1
Bạn cần hỗ trợ?

Chúng tôi sẽ lần lượt giới thiệu với các bạn những ghi chép của chuyên gia nuôi yến người Malaysia Harry, được chọn lọc và dịch từ Blog của ông (http://swiftletfarming.blogspot.com) đồng thời kèm theo ý kiến của chúng tôi.
Một trong những thành phần quan trọng mà nhiều chủ nhà yến thường gặp thất bại khi vận hành là hệ thống âm thanh.
Tôi nghĩ 90% trong số họ khi vận hành nhà yến đều không có khái niệm về những cái amply nên hoạt động như thế nào, vào thời điểm nào tốt nhất trong ngày.
Một vài người phụ thuộc hoàn toàn vào nhà tư vấn hoặc thợ lắp đặt. Bạn có tự hỏi rằng những thiết đặt của nhà tư vấn đã đúng hay chưa, hoặc người thợ lắp đặt cho bạn có biết gì về việc vận hành nhà yến hay không?
Đối với họ, hệ thống âm thanh khá đơn giản. Chỉ cần có âm than từ 7h sáng đến 7h tối hàng ngày là được
Tôi không nghĩ điều đó là đúng và lời khuyên của tôi là bạn nên hiểu rõ cái gì là tốt nhất cho nhà yến của bạn. Bạn phải chắc chắn rằng lũ chim yến thích mức âm lượng, thời điểm và tiếng kêu mà bạn phát.
Trong suốt ngày thứ 6, tôi đã ở ngôi nhà yến này và quan sát hệ thống âm thanh. Lúc đầu tôi chỉ dự định thay đổi tiếng kêu nhưng ngay khi nhìn vào hệ thống âm thanh thì mọi việc không đơn giản như vậy. Người thợ lắp đặt đã làm mọi thứ rối tung lên. Mọi thứ đều sai. Tôi phải ở lại để nối lại những sợi dây loa.
Đầu tiên, tôi cần xác định sợi dây nào nối với những loa nào.
Kế tiếp và gắn nó vào amply phát tiếng ngoài hay tiếng trong.
Cuối cùng là nên gắn vào kênh trái hay kênh phải phía sau amply.
Khi làm xong, bạn có thể kiểm soát được âm lượng cho phù hợp nhất. Loa nào nên phát lớn, loa nào nên phát nhỏ, bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh được.
Cách ông ta đặt hẹn giờ cũng không đúng. Tôi khuyên ông ta nên mua một cái timer điện tử để điều chỉnh amply phát tiếng trong 24h mỗi ngày.
Sau khi gắn lại những sợi dây loa và điều chỉnh amply, hệ thống âm thanh đã trở nên phù hợp hơn và những con chim bắt đầu bay lượn trên nóc nhà.
Tôi nói với người chủ nhà rằng đây chính là thời điểm mà lũ chim sẽ ở lại với bạn lâu dài.
Ông ta mỉm cười và đây là nụ cười đầu tiên sau một thời gian khá dài ông ta ủ rũ với ngôi nhà yến thất bại. Ông ta nói rằng suốt 7 tháng qua ông ta không thể cười nổi và không tài nào ngủ ngon giấc được. Toàn bộ số tiền hưu mà ông ta có được đều dồn vào ngôi nhà yến này. Và nhà tư vấn đã làm cho ông ta rất thất vọng.
“Cảm ơn và sự giúp đỡ của ông, Harry”
Tôi cũng cảm thấy vui vì mình có thể mang nụ cười trở lại cho ông ấy.


CHIA SẺ BÀI VIẾT NÀY

Xem thêm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Sẽ có tại nhà bạn
Giao hàng miễn phí
sản phẩm trên 3.000.000đ
Thanh toán
Thanh toán khi nhận hàng
Hỗ trợ online
076 235 6788
076.235.6788
Vừa có đơn hàng được đặt tại Đà Nẵng