1
Bạn cần hỗ trợ?

[tintuc]
 Không may mắn như các loài chim khác. Cú Mèo thường bị con người ghét và xua đuổi. Thậm chí giết chúng khi bắt được.
Ngược lại hoàn toàn, loài Yến vì khả năng vốn dĩ của nó khiến được con người quan tâm và cung cấp cho chúng nhiều thứ. Và chưa có loài chim nào được sủng ái như vậy.
Dân gian thường nói Cú Mèo là con vật xui xẻo, vào nhà nào thì nhà đó sẽ có chuyện không may. Chúng thường bị ném đá, bị bắt bị giết.


Cũng như sinh vật khác, vì sự sinh tồn và cơn đói chúng phải tìm thức ăn. Sở thích của chúng là chuột và Yến cũng là 1 trong những món ăn khác. So sánh giữa chuột và chim Yến, thì Cú Mèo sẽ chọn chuột nhiều hơn vì chuột múp máp hơn nhiều và dễ bắt hơn.


Bãi phân như thế này là dấu hiệu của Cú Mèo để lại quanh khu vực hoặc trong khu vực của nhà Yến của bạn. Nếu bạn phát hiện bãi phân này, cho dù là trong hay ngoài nhà Yến của bạn phải được chùi sạch ngay lập tức ( dùng cồn để chùi , sau đó phun ít mùi lên để khử mùi triệt để). Mũi của chim Yến đặc biệt thính và hửi được mùi phân kẻ thù của chúng. Vì vậy đừng bao giờ làm ngơ chuyện này.



Khi bắt được Cú Mèo lãng vãng tại khu vực gần nhà Yến của bạn. Điều bạn nên làm là gì hơn là đi "khử" chúng? Đối với tôi, tôi không thể nào giết được vì bất cứ loài chim nào tôi cũng đáng yêu cả.
Thông thường các nhà Yến bắt được chúng sẽ giết, nhưng đó chưa phải là cách làm tốt nhất. Cách làm tốt nhất là thả nó đi, nó sẽ không quay trở lại và các con Cú Mèo khác cũng sẽ không dám mò tới. Tôi chỉ đoán đại khái là chúng sẽ thông báo đồng loại để tránh xa khu vực nguy hiểm.
Không phải tôi chỉ nói suông. Lúc trước nhà tôi rất hay có chim Bồ Câu tới chơi. Nhà tôi không thích chúng vì chúng hay ỉa bậy, và gõ tôn cộp cộp khiến không thể ngủ được. Ba tôi đã bẫy chúng và giết. Nhưng kết quả vẫn không hiệu quả vì sau đó lại có con khác tới chơi. Cũng vài lần như vậy mà không hiệu quả. Lần cuối, Ba tôi lại bắt tiếp nhưng vì không nhẫn tâm giết chúng nữa. Ba tôi chỉ vào mặt nó nói giọng giận dữ, "ta thả chúng mày và nếu chúng mày còn quay lại thì sẽ giết". Kết quả ngoài mong đợi, từ khi thả con bồ câu đó. Đã không còn con nào dám bén mãng tới nhà của tôi.
Áp dụng việc Cú Mèo tới nhà bạn. Nếu chúng đã vào nhà thì phải giết chúng thôi. Nhưng nếu quanh quẫn gần nhà bạn và bị mắc bẫy của bạn. Điều tôi khuyên bạn nên làm là hù nó 1 phen và thả chúng đi. Nó sẽ tốt hơn là giết chúng và con khác lại tới.
Nếu đây là cách hay, bạn hãy nên thử và không nên giết chúng!

[/tintuc]


CHIA SẺ BÀI VIẾT NÀY

Xem thêm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Sẽ có tại nhà bạn
Giao hàng miễn phí
sản phẩm trên 3.000.000đ
Thanh toán
Thanh toán khi nhận hàng
Hỗ trợ online
076 235 6788
076.235.6788
Vừa có đơn hàng được đặt tại Đà Nẵng