1
Bạn cần hỗ trợ?

[tintuc]
2 tuần qua, qua các cuộc tiếp xúc với 1 bạn đọc giả miền Nam và 1 anh nuôi Yến tại miền Trung. Tôi được biết là cả 2 bạn này đều xài nhạc Duress để dụ chim.

*Trường hợp 1: là anh Tr. nhà 2 năm được 150 con.
Anh ta nói với tôi là ảnh thỉnh thoảng bật nhạc Duress để nhà chim được đông đúc và sướng mắt hơn , khoảng 5 phút rồi chuyển lại nhạc chơi thường.
Tôi nghe giật mình và nói ngay là anh T không nên làm lại điều này nữa. Chưa có ai làm điều này thành công cả, mà toàn là thất bại và mất đi số chim dụ.


*Trường hợp 2: là anh Tùng (hình như tôi nhớ nhà được 6 tháng và 50-60 con)
Nhà này được kĩ thuật làm rất tốt, đang hiệu quả nhanh chóng. Nhưng khi anh Tùng lên trang web tìm nhạc free download về, ảnh lại download trúng bài nhạc Duress. Anh Tùng không hề biết nhạc Duress/SOS là nhạc gì. Khi bật thử lên thì thấy chim về đông quá, cứ nghĩ là nhạc hay và hiệu quả. Thế là anh ta bật suốt 2 ngày. Tình cờ Tùng lên trang web tôi và đọc thấy có bài đề cập tới nhạc SOS. Tùng cũng giật mình và kiểm tra lại số lượng chim thì thật vậy, số chim đã mất 2/3 tổng số. Tùng liền gọi điện thoại cho tôi và tiếc thay điều này khắc phục là rất khó. Tôi tạm đưa ra vài cách giải quyết tôi nghiên cứu từ trước.

Để các bạn tránh lỗi lẫm tôi xin nói lại: cấm tuyệt đối không được bật nhạc SOS tại nhà bạn đang nuôi Yến cho dù bất cứ lý do nào.

*Phương chứng minh vấn đề không nên bật nhạc SOS tại nhà bạn:
- Các thực tiễn:
  + Nhạc SOS là bản nhạc kêu cứu của Yến hay tiếng kêu gào thảm thiết.
  + Chim Yến có bộ nhớ rất tốt trong việc xác định tọa độ vị trí hang Yến của mình, vị trí tổ của mình trong hàng triệu tổ khác.
  + Tiếng kêu cứu chứng tỏ là vị trí này không an toàn, cần cảnh giác cao. 
- Chứng minh:
  + Nếu chim Yến có bộ nhớ tốt, thì việc chúng xác định rằng khu vực nhà bạn là không an toàn là chắc chắn. Vậy chúng sẽ như thế nào thì bạn sẽ rõ nhất!

nguồn: 2 conyen
[/tintuc]


CHIA SẺ BÀI VIẾT NÀY

Xem thêm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Sẽ có tại nhà bạn
Giao hàng miễn phí
sản phẩm trên 3.000.000đ
Thanh toán
Thanh toán khi nhận hàng
Hỗ trợ online
076 235 6788
076.235.6788
Vừa có đơn hàng được đặt tại Đà Nẵng