1
Bạn cần hỗ trợ?

[tintuc]

Nếu bạn đang có một căn nhà yến, bạn cần đảm bảo rằng âm thanh dẫn dụ bạn đang sử dụng đủ sức thu hút nhiều chim yến về nhà bạn nhất có thể.

Một âm thanh hiệu quả không chỉ có tác dụng thu hút lũ chim yến kéo đến phía trên nóc nhà mà còn phải lôi kéo được chúng vào bên trong nhà.

Đa số người nuôi chim yến không biết cách chọn cho mình một âm thanh hiệu quả và thường gia tất cả mọi thứ cho "Sifu". Theo tôi đây là điểm khởi đầu cho một thảm họa.

Tuy nhiên có nhiều cách để chọn ra một âm thanh phù hợp cho nhà yến của mình.
 Dưới đây là một phương pháp mà bạn có thể tham khảo.

Ngày hôm qua tôi có đến một nhà yến ở Pancing Pahan. Chủ nhân của ngôi nhà này có đến 2 nhà yến cạnh nhau trên cùng một mảnh đất. Ngôi nhà đầu tiên đã đi vào hoạt động hơn 6 tháng và bây giờ ông ta muốn mở thêm ngôi nhà thứ hai.

Với ngôi nhà đầu tiên, tôi đã chọn cho ông ta một bộ âm thanh và kết quả rất tốt.

Với ngôi nhà thứ hai này, ông ta cũng nhờ tôi làm tiếp việc đó. Ông ta đã gọi cho tôi để hỏi về những âm thanh mới nhất tôi hiện có. Tôi nói với ông ta rằng tôi có vài âm thanh mới nhưng không chắc có hiệu quả ở vùng đó. Cách tốt nhất là tôi sẽ đến và thử những âm thanh mới nhất, từng cái một, để tìm ra âm thanh phù hợp, giúp dẫn dụ chim yến về nhiều nhất. Tôi làm như vậy một phần vì giúp ông ta, một phần tôi cũng muốn kiểm chứng hiệu quả của những âm thanh đó ở Pahang.

Tôi đến đó khoảng 3 giờ chiều hôm qua và bắt đầu ngay công việc.

Tôi khá bất ngờ khi âm thanh đầu tiên đã cho thấy phản ứng tốt. Khoảng hơn 15-20 con kéo về. Đó là âm thanh "Intan"

Âm thanh thứ hai là "Pandora 3". Kết quả còn tốt hơn. Vị chủ nhà như bị thu hút khi thấy đám đông hơn 25 con kéo về gần lỗ thu chim.

Tiếp theo là "Pukau". Một lần nữa kết quả vẫn được duy trí tốt.

Thứ tư là "Super 208" có vẻ kém hiệu quả ở đây mặc dù nó rất hiệu quả ở Sandakan, Sabah

Thứ năm là "King Kong". Kết quả vẫn chấp nhận được dù số lượng chim ít hơn.

Tiếp theo tôi chọn "Screw". Một lúc sau, vị chủ nhà reo lên "Có gần 100 con đang đảo phía trên nóc nhà. Pak Harry, đây có lẽ là âm thanh hay nhất rồi."

Tôi vẫn tiếp tục thử với các âm thanh khác như "Shooting Star", "NBU", "Diamond", "Lady Gaga",... Kết quả vẫn chấp nhận được nhưng không tốt bằng "Screw", "Pandora" và "Pukau".

Sau khi thử 10 âm thanh hay nhất trong bộ sưu tập của tôi, tôi quyết định chọn ra 3 âm thanh hay nhất cho ngôi nhà này. Ông chủ nhà rất vui lòng và cảm ơn tôi.

Cách làm của tôi với mỗi âm thanh, tôi sẽ phát đưa vào máy và ra ngoài quan sát từ 3 đến 5 phút xem phản ứng của lũ chim. Công việc này được lặp lại với từng âm thanh một và ghi nhận kết quả. Với một âm thanh tốt, bạn sẽ thấy lũ chim từ xa kéo về lỗ thu chim và bay lượn ở đó, một số con còn hối hả bay vào trong.

Bài học ở đây là với những âm thanh dẫn dụ chim yến, để xác định hiệu quả của chúng, bạn phải thử từng cái một và quan sát tại chính ngôi nhà của bạn. Không hẳn một âm thanh tốt ở vùng này sẽ tốt ở vùng khác. Không có gì chắc chắn rằng những âm thanh mới nhất sẽ hiệu quả ở nhà bạn.

Hãy liên hệ với chúng tôi để có bộ âm tốt nhất.
Mọi chi tiết xin liên hệ : Tư vân nuôi yến - Chuyên âm thanh dụ yến vào nhà hiệu quả nhất hiện nay 0126 23 5678 8
Email:tuvannuoiyenvn@gmail.com


[/tintuc]


CHIA SẺ BÀI VIẾT NÀY

Xem thêm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Sẽ có tại nhà bạn
Giao hàng miễn phí
sản phẩm trên 3.000.000đ
Thanh toán
Thanh toán khi nhận hàng
Hỗ trợ online
076 235 6788
076.235.6788
Vừa có đơn hàng được đặt tại Đà Nẵng